Giỏ hàng

Vai trò quan trọng của sữa tươi trong sự phát triển của trẻ

Bên cạnh nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ trong 6 tháng đầu, trẻ cần có những chế độ ăn uống bổ sung hợp lý. Trong đó sữa tươi đóng một vai trò quan trọng với hàm lượng chất dinh dưỡng cần thiết đảm bảo cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.

Thành phần trong sữa tươi

Các nhà khoa học đã chứng minh sữa có hơn 400 dưỡng chất quan trọng có tác dụng cung cấp năng lượng và nuôi dưỡng cơ thể. Thành phần của sữa có đầy đủ 4 nhóm chất dinh dưỡng là chất đạm, chất bột đường,  chất béo, vitamin và nhiều khoáng chất hỗ trợ quá trình tăng trưởng, phát triển và khỏe mạnh của bé.

Sữa tươi tiệt trùng có chứa canxi, protein, kali và vitamin B12. Bên cạnh đó còn được bổ sung vitamin D, A giúp để giảm béo, ít béo và không béo.

7 Vai trò tuyệt vời của sữa tươi cho trẻ

Bổ sung hàm lượng dinh dưỡng cần thiết

Trong sữa tươi có chứa carbohydrate và chất béo giúp cung cấp năng lượng, protein cho sự phát triển của trẻ. Việc bổ sung sữa tươi hàng ngày có thể cải thiện, cung cấp một số vitamin và khoáng chất cần thiết trong chế độ ăn uống của trẻ.

Phát triển xương và răng cho trẻ

Với các thành phần canxi, phốt pho và vitamin D trong sữa tươi mang đến sự phát triển khỏe mạnh của xương và răng cho trẻ. Canxi và phốt pho đóng vai trò trọng trong việc hình thành men răng, giúp tạo thành một lớp phủ trên răng bảo vệ chúng khỏi việc bị mài mòn cũng như axit trong thực phẩm. Bên cạnh đó còn có một loại protein sữa gọi là casein có thể bao phủ men răng, hạn chế tình trạng mất canxi và phốt pho. Chúng đều rất hữu ích trong việc ngăn ngừa các bệnh như  loãng xương, còi xương và nhuyễn xương, xảy ra do xương giòn hoặc yếu.

Sữa tươi có vai trò ổn định huyết áp cho trẻ

Kali, magie và canxi là những khoáng chất trong sữa có tác dụng làm giảm mức huyết áp. Các protein đặc biệt là peptide hoạt tính sinh học cũng giúp làm giảm huyết áp, đảm bảo chế độ ăn uống có mức muối thấp để tránh trẻ có huyết áp cao.

Sữa cũng có vai trò cung cấp nước cho trẻ

Trong sữa có 87% là nước. Do đó nó có thể đảm bảo cho trẻ không bị thiếu nước cả ngày. Đặc biệt là trẻ em thường tham gia các hoạt động thể chất hoặc tập thể dục.

Cải thiện sức khỏe tim mạch

Sữa tươi tiệt trùng đóng vai trò cải thiện sức khỏe tim mạch cho trẻ nhờ các khoáng chất như magiê và kali hoạt động như một loại thuốc giãn mạch giúp tăng cường lưu lượng máu đến các cơ quan. Bên cạnh đó còn làm giảm khả năng mắc các bệnh như xơ vữa động mạch và các bệnh tim khác. Canxi trong sữa cũng giúp cải thiện quá trình đông máu và hoạt động của các tế bào máu.

Vai trò đặc biệt của sữa tươi phòng chống tiểu đường và béo phì

Các vitamin và khoáng chất trong sữa tươi hỗ trợ quá trình trao đổi chất cho trẻ hoạt động hiệu quả. Từ đó giúp cơ thể kiểm soát sự phân hủy đường và làm giảm khả năng mắc bệnh tiểu đường cũng như béo phì.

Sữa tươi có vai trò tăng cường miễn dịch cho trẻ

Việc bổ sung sữa tươi thường xuyên giúp giảm nguy cơ hình thành ung thư ruột kết và bệnh tim. Các chất chống oxy hóa như kẽm, selen và Vitamin E trong sữa tươi có vai trò thúc đẩy khả năng miễn dịch cho trẻ, ngăn ngừa nguy cơ nhiễm trùng. Các chất dinh dưỡng như axit béo omega-3 có tác dụng kiểm soát viêm.

Các loại sữa tươi tốt nhất cho trẻ

Tùy thuộc vào độ tuổi của bé mà cách chọn sữa tươi cho trẻ cũng khác nhau:

  • Trẻ nhỏ hơn 1 nên bú sữa mẹ.
  • Trẻ sau 6 tháng có thể kết hợp thêm các sản phẩm sữa như phô mai và sữa chua.
  • Trẻ sau 1 tuổi, nên sử dụng sữa tươi nguyên chất
  • Trẻ tròn 2 tuổi, sữa tươi nguyên chất hoặc sữa không béo đều phù hợp với lượng protein, vitamin và khoáng chất tương tự nhau.

Đối với những trẻ có gặp vấn đề về tim di truyền thì bố mẹ nên tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa khi cho trẻ dùng sữa tươi.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

 

Danh mục tin tức