Giỏ hàng

Tổng hợp những loại sữa tươi hiện có trên thị trường

Chúng ta có thể tiêu thụ sữa tươi hàng ngày nhưng đôi khi lại không biết đang sử dụng loại nào, trên thị trường có mấy loại và đặc điểm của mỗi loại ra sao? Trên thực tế sữa tươi là tên gọi chung chung, dựa vào đặc tính và công nghệ sản xuất mà sữa tươi được chia thành nhiều loại như: sữa tươi thanh trùng, sữa tươi nguyên kem, sữa tươi tiệt trùng, sữa tươi tách béo và sữa tươi ít béo. 

Sữa tươi thanh trùng

Sữa tươi thanh trùng được làm từ sữa tươi nguyên chất 100% được xử lý trên công nghệ thanh trùng hiện đại.  Quy trình là xử lý nhanh sữa ở nhiệt độ 90 độ C trong 30 giây và tiếp tục làm lạnh nhanh ở 4 độ C để loại bỏ đi các vi khuẩn có hại, nấm bệnh và giữ nguyên vẹn lượng Vitamin và khoáng chất có trong sữa bò tự nhiên.

Tuy nhiên sữa tươi thanh trùng không hoàn toàn loại bỏ triệt để các vi khuẩn vì vậy thời hạn bảo quản ngắn (thường khoảng 7 - 10 ngày) và cần bảo quản lạnh liên tục ở 3 - 5 độ C dù mở bao bì hay chưa. Do yêu cầu bảo quản kỹ lưỡng nên dòng sữa này thích hợp để sử dụng ở nhà hoặc ở môi trường có tủ lạnh, không nên mang theo khi dã ngoại, tới trường…

Sữa tươi tiệt trùng

Nguyên liệu của sữa tươi tiệt trùng cũng giống như sữa tươi thanh trùng, sử dụng sữa tươi nguyên chất 100%. Điểm khác biệt là sữa được xử lý trên công nghệ tiệt trùng UHT hiện đại ở 140 độ C trong khoảng 4 - 6 giây và làm lạnh đột ngột để tiêu diệt hết vi khuẩn và nấm men có hại.

Sữa tươi được tiệt trùng 100% nên có thời gian bảo quản khá dài, để để 6 tháng ở nhiệt độ thườn, lưu ý tránh nhiệt độ cao và ánh nắng trực tiếp.Cũng vì được xử lý ở nhiệt độ cao nên sữa tươi tiệt trùng bị mất 1 lượng nhỏ thành phần vitamin và dưỡng chất tuy nhiên là không đáng kể, nguồn dinh dưỡng vẫn đảm bảo cung cấp nguồn dinh dưỡng bổ sung dồi dào cho cơ thể.

Sữa tươi nguyên kem

Sữa tươi nguyên kem được chế biến từ 100% nguyên liệu sữa bò tươi nguyên chất, không có thêm bất kỳ thành phần nào kể cả lớp váng sữa béo có trong sữa.

Chất béo trong sữa tươi nguyên kem được cân bằng với hàm lượng thấp nhất là 3.5% , đây là hàm lượng cao hơn so với sữa khác nên có cảm giác béo hơn, ngậy hơn và hơi bám nhờn trên miệng và thành cốc khi uống. 

Với thành phần dinh dưỡng đều được giữ nguyên, bao gồm cả lớp váng sữa nên sữa tươi nguyên kem cung cấp lượng chất béo lớn, năng lượng, nguồn canxi, vitamin D, photpho dồi dào giúp gia tăng dưỡng chất phát triển thể chất.

Sữa tươi ít béo, tách béo

Sữa tươi tách béo hay ít béo được xử lý tách béo 100% từ sữa tươi nhờ công nghệ ly tâm. Tỷ lệ chất béo tách ra trong từng sản phẩm còn tùy thuộc vào nhà sản xuất.

Phần chất béo tách ra sẽ được tận dụng làm váng sữa, phần sữa còn lại chính là sữa tươi tách béo.

Sữa tươi tách béo có hàm lượng chất béo thấp, chỉ từ 0 - 2% do đó mùi vị sữa không còn béo ngậy, giúp hạn chết lượng chất béo đưa vào cơ thể, thích hợp cho người muốn ăn kiêng, giảm cân.Tuy nhiên, sau công nghệ tách béo, sữa sẽ bị lấy đi phần chất béo bão hòa có tác dụng tốt cho tim mạch, một phần dưỡng chất cũng bị hao hụt như  vitamin A và K. Các hàm lượng dưỡng chất tự nhiên khác trong sữa tươi tách béo vẫn khá dồi dào, có thể bổ sung dưỡng chất cho cơ thể bên cạnh chế độ ăn cân đối.

Việc biết, hiểu về các loại sữa tươi trên thị trường để người dùng có cách chọn đúng và dùng đúng theo nhu cầu bổ sung dinh dưỡng cho cá nhân, gia đình. Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

 

Danh mục tin tức