Giỏ hàng

Sữa tiệt trùng và sữa tươi có phải là một?

Chắc hẳn người tiêu dùng đã rất quen thuộc với các thuật ngữ “sữa tươi” và “sữa tiệt trùng”. Tuy nhiên đã có nhiều người đặt ra câu hỏi rằng: “ liệu sữa tiệt trùng có phải sữa tươi?” ; “ giữa chúng có gì khác nhau?”… Hãy cùng tìm hiểu những vấn đề này qua bài viết dưới đây nhé!

Sữa tiệt trùng là gì?

Sở dĩ có tên gọi sữa tiệt trùng do đây là tên gọi của phương pháp chế biến (tiệt trùng) của loại sữa này chứ không hoàn toàn thể hiện được thành phần, bản chất của chúng. Sữa được tiệt trùng có hai loại chính là: sữa tươi tiệt trùng, sữa hoàn nguyên tiệt trùng.

Sữa tươi tiệt trùng sử dụng nguyên liệu chính là sữa tươi. Sữa tươi được đem đi xử lý tiệt trùng trong thời gian 3 – 5 giây trong nhiệt độ từ 140 – 143 độ C để tiêu diệt toàn bộ vi khuẩn có khả năng làm hỏng sữa. Quá trình này giúp sữa được bảo quản trong thời gian dài hơn, trong khoảng 6 -12 tháng.

Trong khi đó nguyên liệu chính của sữa hoàn nguyên tiệt trùng là sữa bột. Lúc này, sữa bột sẽ được đem hòa tan với nước và bổ sung thêm một vài thành phần dinh dưỡng như DHA, Canxi, chất béo,…cùng với đường, chất phụ gia, chất tạo hương liệu,…. và được đem đi xử lý ở mức nhiệt độ cao trước khi đưa vào đóng gói thành phẩm.  

Sữa tươi và sữa tiệt trùng có phải là một không

Như đã nói ở trên, sữa tươi tiệt trùng sử dụng thành phần chính là sữa tươi còn sữa hoàn nguyên tiệt trùng chính là sữa bột pha nước được bổ sung thêm các chất dinh dưỡng, phụ gia,… để có hương vị giống như sữa tươi.

Do chi phí để sản xuất ra sữa tươi tiệt trùng tốn kém hơn, vì vậy nên giá thành của chúng cũng sẽ cao tương ứng. Một số người thường “gọi tắt” hai khái niệm sữa tươi được tiệt trùng và hoàn nguyên tiệt trùng là “sữa tiệt trùng” nên rất dễ gây nhầm lẫn cho nhiều người. Bạn có thể tham khảo sản phẩm sữa tươi tiệt trùng IZZI của thương hiệu Hanoimilk nổi tiếng hiện nay

Đặc điểm của sữa tiệt trùng

Sữa tươi tiệt trùng là nguồn cung cấp nhiều dưỡng chất cho cơ thể và mang lại nhiều tác dụng như:

- Duy trì uống½ lít sữa tươi mỗi ngày giúp làm giảm 15 – 20% nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch.

- Đây là loại thực phẩm chứa nhiều Canxi và vitamin giúp trẻ nhỏ phát triển hệ xương một cách khỏe mạnh, làm giảm nguy cơ loãng xương ở người già.

- Tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất khác cho cơ thể.

- Đặc biệt , sữa tươi còn được sử dụng hiệu quả trong việc làm đẹp như tẩy trang, làm mặt nạ, dưỡng trắng và dưỡng ẩm da,…

Sữa tươi tiệt trùng bản chất là sữa tươi được tiệt trùng nhanh một lần trong khoảng 3 – 5 giây nên nó vẫn giữ được các dưỡng chất như chất như Vitamin C, Vitamin B6, B12, Folate…

Có nên sử dụng sữa tiệt trùng không

Xét về thành phần dinh dưỡng thì sữa tươi tiệt trùng có chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao và mang lại những lợi ích tốt cho sức khỏe của bạn và gia đình. Vì vậy đây là sản phẩm nên được đưa vào khẩu phần ăn hàng ngày của chúng ta, ở mọi độ tuổi.

Bên cạnh đó, sữa tươi tiệt trùng được sản xuất theo nhiều hương vị khác nhau, đảm bảo hương vị thơm ngon, dễ uống và thoải mái lựa chọn theo sở thích của mỗi người. Thời hạn sử dụng của sản phẩm trong khoảng từ 6-12 tháng. Bằng quá trình loại bỏ các vi khuẩn trong sữa nên sữa tươi tiệt trùng có thể sử dụng cho trẻ em từ 12 tháng tuổi trở lên.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

 

Danh mục tin tức