Giỏ hàng

Sữa IZZI nhận giải thưởng quốc tế về công nghiệp thực phẩm

Năm nay, Việt Nam có duy nhất sản phẩm sữa IZZI đoạt giải ở hạng mục "Chất lượng sản phẩm và Đổi mới công nghệ" quy mô toàn cầu.
Giải thưởng được trao trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm thế giới lần thứ 18 diễn ra tại thành phố Dublin, Ireland hôm 23/8 - quy tụ các nhãn hàng thực phẩm nổi tiếng của nhiều quốc gia.

Sữa IZZI của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) được đề cử và nhận thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu về hạng mục "Chất lượng sản phẩm và Đổi mới công nghệ".

 

Sữa IZZI của Hanoimilk được xét chọn và đề cử giải thưởng Công nghiệp thực phẩm toàn cầu về hạng mục "Chất lượng sản phẩm và Đổi mới công nghệ".

Sản phẩm của Hanoimilk đã vượt qua các bài đánh giá của Hội đồng giám khảo Liên đoàn các Hiệp hội khoa học và Công nghệ thực phẩm quốc tế (IUFoST). Hội đồng này gồm 48 thành viên là các nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia công nghệ thực phẩm đến từ các viện nghiên cứu, trường đại học và tổ chức uy tín hàng đầu thế giới.

Tại đại hội, các nhà khoa học thế giới đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu phát triển công thức sữa S+ dành riêng cho trẻ em Việt Nam, cũng như sự sáng tạo và đổi mới công nghệ trong quá trình nghiên cứu ứng dụng công thức S+ để sản xuất ra những hộp sữa IZZI phù hợp tối ưu với thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt.

Giải thưởng được trao trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm thế giới lần thứ 18 diễn ra tại thành phố Dublin, Ireland.

Tiến sĩ Vish Prakash - Chủ tịch đại hội IUFoST lần thứ 19 sẽ tổ chức tại Ấn Độ (năm 2018) chia sẻ, sữa luôn là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Dù là người già, trẻ hay trung niên, bất cứ ai cũng đều cần.

"Tôi đánh giá cao ý tưởng tập trung các ứng dụng công nghệ, đầu tư đặc biệt vào phân khúc sữa dành cho trẻ em Việt Nam của Hanoimilk. Định hướng này bổ sung được vào phân khúc còn thiếu trên thị trường sữa hiện nay. Thậm chí, với hướng đi này, Hanoimilk hoàn toàn có thể nghĩ đến các thị trường tiêu thụ xa xôi hơn, như Ấn Độ chẳng hạn", ông nhận định.

Theo ông, thị trường là không giới hạn. Điều quan trọng là phải tiếp tục nghiên cứu, không ngừng bổ sung vào sản phẩm các ứng dụng khoa học công nghệ mới. Thành công của Hanoimilk ở đại hội này, có thể xem như thành công chung của cả ngành khoa học, công nghệ thực phẩm Việt Nam.

Giải thưởng tổ chức 2 năm một lần, được đánh giá theo 3 hạng mục chính gồm chất lượng sản phẩm hoặc đổi mới công nghệ, công nghiệp hóa thực phẩm truyền thống; cải tiến bao bì - đóng gói và truyền thông kiến thức đến người tiêu dùng.

Trước đó, năm 2014, tại Montreal (Canada), Vinamilk đã đoạt giải thưởng ở hạng mục "Truyền thông kiến thức khoa học đến người tiêu dùng".

Theo báo điện tử: Vnexpress.net

Danh mục tin tức