Giỏ hàng

Sữa IZZI đoạt giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu

Theo thông tin mới nhất từ Đại hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm thế giới lần thứ 18 đang diễn ra tại thành phố Dublin (Cộng hòa Ireland), sản phẩm Sữa IZZI của Công ty cổ phần Sữa Hà Nội (Hanoimilk) vừa được Hội đồng khoa học IUFoST 2016 trao giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm toàn cầu.

Sữa IZZI của Hanoimilk đoạt giải thưởng công nghiệp thực phẩm toàn cầu

 

Giải thưởng Công nghiệp Thực phẩm Toàn cầu do Liên đoàn các Hiệp hội Khoa học & Công nghệ Thực phẩm quốc tế (IUFoST) tổ chức xét chọn và chấm giải. Với vị thế được ví von như là “Liên Hiệp Quốc trong lĩnh vực thực phẩm”, Giải thưởng của IUFoST là giải thưởng có quy mô quốc tế lớn nhất và uy tín nhất, được tổ chức 2 năm 1 lần trong khuôn khổ Đại hội Khoa học và Công nghệ Thực phẩm toàn cầu, quy tụ các nhà khoa học và các doanh nghiệp danh tiếng thế giới trong lĩnh vực thực phẩm.

Sữa IZZI của Hanoimilk được Hội Khoa học và Công nghệ Lương thực Thực phẩm Việt Nam (VAFoST) lựa chọn từ các thực phẩm tốt nhất của Việt Nam theo một quy trình chặt chẽ để tiến cử  là đại diện duy nhất của Việt Nam tham gia dự thi Giải thưởng của IUFoST 2016.

Để được đến Dublin và giành được chiến thắng quan trọng này, Sữa IZZI của Hanoimilk đã phải trải qua vòng xét chọn sơ khảo và vượt qua sự đánh giá khắt khe của Hội đồng khoa học IUFoST bao gồm 48 thành viên là các nhà khoa học danh tiếng và chuyên gia công nghệ thực phẩm của các viện nghiên cứu, các trường đại học và tổ chức uy tín hàng đầu thế giới và được xét chọn vào vòng chung kết tại Dublin về hạng mục Chất lượng, sáng tạo và đổi mới công nghệ.

Các nhà khoa học đánh giá cao ý tưởng nghiên cứu phát triển Công thức sữa S+ dành riêng cho trẻ em Việt Nam, cũng như tính sáng tạo và đổi mới công nghệ để sản xuất ra những hộp sữa IZZI phù hợp tối ưu với thể trạng và tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Việt Nam. Đây là điều ít được quan tâm ở các nước phát triển và chưa có hãng sữa quốc tế nào thật sự quan tâm nghiên cứu riêng từng loại sản phẩm sữa dành riêng cho trẻ em của từng quốc gia. Tại vòng chung kết, Sữa IZZI còn được đánh giá cao về truyền thông kiến thức tới người tiêu dùng.

Ông Declan Troy - Chủ tịch IUFoST 2016 nhận xét: "Hanoimilk là hình một hình mẫu đại diện cho các doanh nghiệp đã thực sự chứng minh được sự đổi mới và sáng tạo khoa học, nền tảng cho sự phát triển bền vững của các công ty trong lĩnh vực thực phẩm. Sữa IZZI là điểm sáng trong danh mục các sản phẩm tham dự giải thưởng năm nay, và chúng tôi đánh giá cao Hanoimilk đã đi theo hướng phát triển bền vững này, tạo ra các sản phẩm không trộn lẫn so với các sản phẩm thông thường khác".

Tin tưởng về tương lại và hướng phát triển của Hanoimilk, Tiến sĩ Vish Prakash – người vừa được bầu là Chủ tịch Đại hội IUFoST lần thứ 19 sẽ tổ chức năm 2018 tại Ấn Độ, nhấn mạnh: "Sữa luôn là một sản phẩm không thể thiếu trong cuộc sống. Tôi đánh giá cao ý tưởng tập trung các ứng dụng công nghệ, đầu tư đặc biệt vào phân khúc sữa dành cho trẻ em Việt Nam của Hanoimilk".

Dưới góc nhìn của một nhà khoa học hàng đầu về thực phẩm và là thành viên lâu năm, Viện sĩ Viện hàn lâm IUFoST, GS Lưu Duẩn nhận định: "Hanoimilk đã rất quyết tâm, nỗ lực và nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học cũng như ứng dụng để sản xuất ra sản phẩm sữa IZZI S+ phù hợp tối ưu về dinh dưỡng, vi chất và khoáng chất cho trẻ em Việt Nam. Sữa IZZI đã vượt qua sự đánh giá khắt khe và minh bạch của hội đồng khoa học IUFoST để được trao tặng Giải thưởng tại IUFoST 2016. Điều này chứng minh rằng, nếu các doanh nghiệp Việt Nam thực sự nỗ lực, sáng tạo và nghiêm túc trong nghiên cứu khoa học và về chất lượng sản phẩm, thì hoàn toàn có thể tự tin cạnh tranh và hội nhập quốc tế."./.

Theo báo điện tử: Vov.vn

Danh mục tin tức