Giỏ hàng

Những món ngon biến tấu từ sữa chua

Nếu bạn đã quá chán với cách ăn sữa chua thông thường hoặc vào mùa dịch rảnh rỗi muốn làm nhiều món ngon hơn từ sữa chua thì bài viết dưới đây là dành cho bạn. Hanoimilk sẽ chia sẻ những công thức món ngon được biến tấu từ công thức chính là sữa chua khiến bạn thích mê.

Sữa chua hoa quả

Món sữa chua hoa quả mà Hanoimilk giới thiệu khác với món sữa chua hoa quả dầm chúng ta thường ăn. Cách làm sữa chua trái cây dưới đây chắc chắn sẽ là một món mới lạ mà bạn nên làm ngay.

Cách làm sữa chua hoa quả như sau:

- Đầu tiên bạn cần chuẩn bị sữa chua ăn có đường Hanoimilk hoặc nếu muốn bạn cũng có thể tự tay làm sữa chua.

- Lựa chọn các loại trái cây tùy loại bạn yêu thích và cắt nhỏ hạt lựu, đem ngâm với đường vài tiếng, sau đó  đun sên lên với lửa nhỏ và trộn cùng với sữa chua là đã có một món sữa chua hoa quả lạ miệng.

Sữa chua dẻo nhiều vị

Sữa chua dẻo cũng là món yêu thích của nhiều người, kể cả trẻ con hay người lớn. Hãy cùng tham khảo cách làm 2 món: Sữa chua dẻo trà xanh và sữa chua dẻo vị dâu dưới đây nhé!

Cách làm sữa chua dẻo:

- Hòa tan bột trà xanh với nước ấm. Gelatine hấp cách thủy cho chảy ra sau đó đổ vào hỗn hợp trà xanh đã được hòa. Tiếp theo bạn cho sữa chua ăn vào hòa cùng cho đến khi thành 1 hỗn hợp đồng nhất. Cuối cùng bạn chỉ cần cho hỗn hợp vào hũ bảo quản trong tủ lạnh 4-5 tiếng là đã có món sữa chua dẻo thơm ngon rồi.

- Cách làm vị dâu tây cũng tương tự như cách trên, cho một lượng mứt dâu tây hòa với nước, và trộn với gelatine đã tan chảy.  Hòa sữa chua vào hỗn hợp trên rồi đựng vào hũ xinh xinh cất ngăn mát tủ lạnh nhé! 

Bánh sữa chua nhân trái cây

Chắc chắn rằng món bánh sữa chua nhân trái cây làm món quà chiều hoặc ăn vặt sẽ cực kỳ tốt cho sức khỏe và ngon miệng. 

Cách làm bánh sữa chua trái cây:

- Trộn sữa chua với mật ong. Cắt hạt lựu các loại hoa quả yêu thích rồi ngâm đường, đổ vào khuôn và cho sữa chua mật ong lên trên, bảo quản trong tủ lạnh. Kết quả sẽ là món bánh dẻo chứ không cứng, có vị sữa chua ngon ngọt hòa quyện cùng vị trái cây chua thanh cực ngon!

Tự làm chè sầu riêng vị sữa chua

Vào mùa hè nóng nực thì có món chè sầu riêng vị sữa chua mát mẻ với hương vị độc đáo chính là món ăn cực phù hợp đó.

Cách làm chè sầu riêng vị sữa chua như sau: 

- Chuẩn bị các nguyên liệu bao gồm: sữa chua, sữa tươi, sữa đặc, đường và thịt sầu riêng rồi cho vào máy xay sinh tố xay thật nhuyễn.

- Ngâm gelatine để lá nở ra và hòa cùng sữa ấm cho tan hết. Đổ đổ hỗn hợp này vào hỗn hợp sầu riêng đã được xay nhuyễn. 

- Cho hỗn hợp vào khuôn bánh và bọc kín trong 5 tiếng, thêm nước cốt dừa, trân châu, thạch vào ăn cùng cho mát và ngon hơn.

Kem sữa chua mít

 Cách làm kem sữa chua mít

- Xay nhuyễn mít cùng sữa chua, sữa đặc.

- Đánh bông whipping cream

- Trộn đều whipping cream đã đánh bông với hỗn hợp mít sữa chua ở trên và cho hỗn hợp vào hộp, để ngăn đông tủ lạnh. Sau 2 tiếng lấy ra đánh đá dăm và cho vào tủ đông rồi cách 1 tiếng nữa đánh lại, làm như thế 2 lần. Để đông trong 5 giờ là có món kem sữa chua mít mát lạnh rồi. 

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

Danh mục tin tức