Giỏ hàng

Những lưu ý khi sử dụng sữa chua uống

Sữa chua uống là một sản phẩm tiện lợi, dễ sử dụng và rất tốt cho hệ tiêu hóa. Khi sử dụng sữa chua uống đúng cách sẽ cực kì tốt tuy nhiên việc làm dụng hoặc uống một cách tùy tiện sẽ có thể phản tác dụng trên cơ thể người dùng.

Không nên sử dụng sữa chua uống thay thế hoàn toàn cho sữa tươi, nhất là đối với trẻ nhỏ

Cơ thể có thể hấp thụ và tiêu hóa sữa chua uống dễ dàng hơn so với sữa tươi. Sữa tươi sử dụng thành phần đường chính là lactozơ, vì vậy mà những người không thể dung nạp lượng lactozơ này sẽ dẫn đến nguy cơ bị rối loạn tiêu hóa hoặc tiêu chảy. Trong trường hợp này, sữa chua uống là lựa chọn hợp lý hơn bởi nó chứa ít lactozơ.

Tuy nhiên, sữa chua uống và sữa tươi có thành phần dinh dưỡng khác nhau:

- Sữa chua uống chủ yếu bổ sung lợi khuẩn và chất xơ giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, một số kết hợp thêm 1 vài dưỡng chất khác.

- Sữa tươi có nguồn gốc từ sữa bò (dê, cừu,...) , đây  là nguồn cung cấp dồi dào canxi, phốt pho , đạm và các vitamin, vi chất khác,...

Tốt nhất nên sử dụng kết hợp hai loại sữa này chứ không hẳn là thay thế được cho nhau, nhất là với trẻ nhỏ cần nhu cầu dinh dưỡng cao để phát triển hoàn thiện. Chỉ nên bắt đầu cho trẻ trên 1 tuổi uống sữa chua uống, khi hệ tiêu hóa của chúng đã khá hoàn thiện để tiêu thụ lượng lớn lợi khuẩn có trong sữa chua uống.

Sử dụng nhiều sữa chua uông không hẳn là tốt

Sữa chua uống cung cấp một lượng lợi khuẩn dồi dào đủ để hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hấp thụ dinh dưỡng tốt, kích thích ăn ngủ ngon...Tuy nhiên, không vì thế mà bạn lạm dụng uống quá nhiều sữa chua uống. 

Khi sử dụng quá nhiều sữa chua uống sẽ làm dư thừa axit trong dạ dày, ảnh hưởng hoạt động của những enzyme tiêu hóa dẫn đến hiện tượng giảm vị giác và làm mất cân bằng cấu trúc điện phân. Lúc này, không những bạn sẽ không đạt được kết quả mong muốn khi sử dụng sữa chua uống, mà còn bị phản tác dụng không tốt lên hệ tiêu hóa. Có thể sử dụng 1 hộp nhỏ sữa chua uống 1 ngày là đủ và tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ nhỏ và đối với người lớn có thể dùng 1 - 2 hộp mỗi ngày để bổ sung lợi khuẩn, hỗ trợ tích cực cho hệ tiêu hóa.

Uống đúng thời điểm để phát huy hết lợi ích của sữa chua uống

Cũng như các loại sữa khác, sữa chua uống nên được bổ sung vào đúng thời điểm để cơ thể hấp thụ tốt các lợi khuẩn và dưỡng chất có trong nó.

Đầu tiên bạn nên ghi nhớ rằng sữa chua uống không được uống lúc đói. Lúc này độ axit trong dạ dày lớn (pH=2) nếu bạn ăn sữa chua thì lượng lactic axit sẽ giết chết hết axit trong dạ dày khiến bạn sẽ bị đói hơn và làm ảnh hưởng đến dạ dày hơn.

Thời điểm thích hợp nhất là uống sau bữa ăn chính 30 phút đến 2 tiếng, khi độ axit kiềm trong dạ dày đang là môi trường phát triển thích hợp của lactic axit có trong sữa chua uống.

Tuyệt đối không hâm nóng sữa chua uống

Khi hâm nóng , các lợi khuẩn trong sữa chua sẽ bị tiêu diệt bởi nhiệt độ cao.  Vì vậy việc này là không nên để đảm bảo được lượng lợi khuẩn có trong sữa chua uống.

Kết hợp cùng các thực phẩm khác cách khoa học

Trong sữa chua uống có chứa thành phần Amin, vì vậy không kết hợp sữa chua uống với các thực phẩm chứa Nitrit như xúc xích, thịt muối, lạp xưởng, thịt đóng hộp, các thức ăn giàu chất béo,... vì chúng kết hợp với nhau sẽ sản sinh ra nitrosamines – một chất gây ung thư rất mạnh. Khi uống thuốc chứa kháng sinh thì không nên bổ sung thêm sữa chua uống vì kháng sinh sẽ khiến vi khuẩn lactic và các vi khuẩn có lợi khác bị tiêu diệt.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

 

Danh mục tin tức