Giỏ hàng

Cách tăng chiều cao cho trẻ từ việc hấp thụ dinh dưỡng tốt, mẹ đã biết chưa?

        Muốn tăng trưởng chiều cao, cân nặng và phát triển toàn diện tốt, trẻ ở độ tuổi mầm non cần có quá trình hấp thụ các vi chất dinh dưỡng một cách thuận lợi . Vì vậy, mẹ hãy củng cố điều này cho cơ thể bé yêu, vì đây là một cách tăng chiều cao cho con hiệu quả hàng đầu đấy!

Vai trò của dinh dưỡng đối với chiều cao

 

Không chỉ có 1.000 ngày đầu đời, mà cột mốc độ tuổi mầm non, 3-6 tuổi, cũng cực kỳ quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Nghiên cứu cho thấy nếu bé trai 3 tuổi bị thấp còi trầm trọng do suy dinh dưỡng thì năm 18 tuổi, con sẽ chỉ cao khoảng 1,58m. Nếu chiều cao lúc 3 tuổi ở mức 94,5cm thì đến năm 18 tuổi, trẻ sẽ có thể cao 170,9cm. Do đó, việc chăm sóc dinh dưỡng thời kỳ này rất quan trọng. Tốc độ phát triển chiều cao đạt chuẩn của tuổi mầm non thường như sau:

  • Năm 3 tuổi: tăng 10cm so với khi 2 tuổi.
  • Sau 4 tuổi: chiều cao tăng trung bình 5–6 cm/năm cho đến tuổi dậy thì.

Suốt thời gian này, việc cung cấp đủ chất dinh dưỡng là rất quan trọng để trẻ tăng trưởng đều đặn về thể chất, nhằm tạo dự trữ tốt để chuẩn bị cho sự phát triển tăng vọt ở tuổi dậy thì. Mẹ lưu ý nhé, cách tăng chiều cao cho trẻ tốt đòi hỏi bé yêu cũng phải đạt chuẩn về cân nặng nữa đấy.

Cách tăng chiều cao cho trẻ từ dinh dưỡng, lối sống

Việc ăn uống của trẻ trong giai đoạn này gần giống người lớn. Trẻ có thể ăn 3 bữa chính với gia đình và 2 bữa phụ trong ngày. Bé cần ăn gì để phát triển chiều cao? Câu trả lời là bữa ăn của bé cần đủ các nhóm dinh dưỡng, đặc biệt là chất đạm dễ tiêu hóa, chất béo, vitamin, khoáng chất và cả tinh bột nữa.

  • Protein (đạm): Protein là chất phải được nhắc đến khi được hỏi ăn gì để phát triển chiều cao. Đây là một chất dinh dưỡng đa lượng rất quan trọng cho sự tăng trưởng và phát triển của trẻ. Bạn nên cung cấp chất đạm dễ tiêu hóa, hấp thụ cho con, ít nhất là trong hai bữa chính. Chất đạm có mặt trong thịt, cá, trứng, sữa và các loại hạt.
  • Chất béo: Chất béo cũng hiện diện nhiều trong thịt, cá, trứng và đặc biệt là sữa cùng các chế phẩm từ sữa như phô mai, sữa chua. Đây còn là thực phẩm giàu canxi tốt cho xương của trẻ.
  • Tinh bột: Thành phần này luôn hiện diện trong 3 bữa ăn chính và các bữa phụ của bé. Thức ăn giàu tinh bột gồm có cơm, mì, bún, khoai tây, khoai lang, bánh mì…
  • Vitamin và khoáng chất: Bạn nên cho bé ăn hoa quả và rau xanh mỗi ngày. Chúng cung cấp cho cơ thể nhiều vitamin, chất khoáng có tính kiềm, các chất pectin và axit hữu cơ.

8 cách giúp trẻ hấp thụ hết các chất dinh dưỡng

Để trẻ có thể hấp thụ hết các chất dinh dưỡng được nạp vào nhằm giúp trẻ tăng trưởng chiều cao, cân nặng hợp lý và phát triển toàn diện, MarryBaby giới thiệu cho bạn 8 cách sau đây:

1. Uống lợi khuẩn hoặc tăng cường sữa có lợi khuẩn Bifidus BL: Các lợi khuẩn sẽ giúp nuôi dưỡng đường ruột khỏe mạnh. Nhờ đó, trẻ hấp thu chất dinh dưỡng tốt hơn, cũng giúp thúc đẩy hiệu quả trong cách tăng chiều cao cho trẻ.

Và trong số những lợi khuẩn, Bifidus BL là những “chiến binh” đi đầu trong việc tái lập môi trường lợi khuẩn tốt cho hệ tiêu hóa. Nhờ đó, bé tránh được những rắc rối do rối loạn tiêu hóa và còn hấp thụ tối ưu chất dinh dưỡng trong thức ăn.

Ngoài ra, chúng còn có thể hỗ trợ các lợi khuẩn khác để phát triển và tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, tăng hiệu quả phòng bệnh.

2. Cung cấp đạm dễ hấp thụ: Ngoài bổ sung đạm từ thức ăn, bạn có thể bổ sung đạm bằng cách cho con uống sữa Nan Optipro 4. Sữa này chứa đạm Optipro có những ưu điểm vượt trội, giúp bé:

  • Tăng cân khỏe mạnh, tránh nguy cơ béo phì vì được bổ sung với hàm lượng hợp lý.
  • Cùng với các vi khuẩn Bifidus BL, đạm Optipro sẽ phát huy tối đa cho bé yêu một hệ miễn dịch cân bằng, giúp phòng ngừa dị ứng sữa bò cho trẻ và phòng ngừa cả nhiều bệnh khác.
  • Dễ hấp thu nên tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, giúp trẻ thoát khỏi những rắc rối do rối loạn tiêu hóa vốn có thể làm chậm sự phát triển của trẻ.

3. Kết hợp thực phẩm giàu vitamin C với sắt: Ăn các thực phẩm giàu vitamin C như cam, ớt chuông, súp lơ… với các thực phẩm giàu sắt như các loại đậu và thịt đỏ sẽ giúp con tăng cường hấp thụ sắt.

4. Chất béo lành mạnh dễ tiêu hóa: Các vitamin như A, D, E và K đều tan trong chất béo, vì vậy trẻ cần dung nạp đủ chất béo lành mạnh để hấp thụ hiệu quả các vitamin cũng là cách tăng chiều cao cho trẻ.

5. Ăn nhiều loại thực phẩm trong bữa ăn: Để có được sự kết hợp của các chất dinh dưỡng, hãy cho con dùng các loại thực phẩm nhiều màu sắc khác nhau trong bữa ăn. Ví dụ, một món salad gồm rau xà lách, củ cải đỏ, dưa chuột với trứng/thịt bò hoặc cơm chiên với cà rốt, rau xanh, ớt chuông, bí xanh và cần tây Ngoài ra, hãy ăn nhiều loại thực phẩm khác nhau mỗi ngày để đa dạng thực phẩm, đa dạng chất dinh dưỡng cho con.

6. Uống đủ nước mỗi ngày: Giúp hệ tiêu hóa được khỏe mạnh, hạn chế tình trạng táo bón để cơ thể hấp thụ chất dinh dưỡng một cách hiệu quả như là tiền đề của cách tăng chiều cao cho trẻ.

7. Đừng tạo áp lực cho con: Hãy để trẻ thoải mái, thư giãn vì nội tiết tố căng thẳng cũng ảnh hưởng tiêu cực, làm chậm quá trình tiêu hóa, khiến thức ăn bị tồn đọng.

8. Tập thể dục giúp hấp thụ chất dinh dưỡng và thải phân thuận lợi: Việc tập thể dục thường xuyên, đi bộ mỗi ngày sẽ giúp hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động hiệu quả hơn 30% so với bình thường. Nhờ đó, phòng tránh nguy cơ táo bón hiệu quả cho trẻ.

Với các cách như trên, việc cung cấp dinh dưỡng và giúp cơ thể bé hấp thụ chúng tốt nhất không có gì là khó. Từ đó, bé yêu sẽ phát triển thể chất tối ưu, tạo tiền đề cho trẻ mầm non phát triển chiều cao là chuyện trong tầm tay của bạn rồi phải không nào!

ST: Vinh An - marrybaby.vn

Danh mục tin tức