Giỏ hàng

Cách làm món bánh sữa tươi chiên giòn béo ngậy

Bánh sữa tươi chiên là món bánh ăn vặt cực ngon mà nhiều người yêu thích, bất kể độ tuổi hay giới tính nào. Hanoimilk sẽ mách bạn công thức làm món bánh sữa tươi chiên chuẩn với sữa Izzi nhé!

Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 50gr Bột bắp

- 50gr Bột mì đa dụng

- 100gr Bột chiên xù 

- 600ml sữa tươi Izzi không đường

- 90gr đường

- 100ml nước lọc

- 200ml dầu ăn

Cách làm bánh sữa tươi chiên giòn

Nấu hỗn hợp bột với sữa

Cho vào nồi 600ml sữa tươi không đường, 50gr bột bắp, 70gr đường, sau đó bắc nồi lên bếp khuấy đều ở lửa nhỏ đến khi hỗn hợp đặc sệt, nặng tay là được.

Tạo hình cho bánh

Lấy một cái hộp nhựa rồi lót 1 lớp nilon và thoa đều 1 lớp dầu ăn vào hộp, sau đó đổ hỗn hợp bột sữa vừa nấu vào, dàn đều bột và bọc kín sát mặt bằng màng bọc thực phẩm.

Bảo quản trong ngăn mát tủ lanh 7 tiếng để làm lạnh bánh đến khi bánh cứng là được. Sau thời gian đó bánh đã đông lại, lấy bánh ra và cắt thành nhiều khối vuông nhỏ có kích thước vừa ăn.

Pha bột chiên giòn

Trộn hỗn hợp gồm 100ml nước lọc, 50gr bột mì, 20gr đường và khuấy đều hỗn hợn đến khi tan vào nhau và mịn mượt. Cho bột chiên xù vào một dĩa để riêng. 

Lăn bánh qua bột

Lăn từng viên bánh đã cắt nhỏ qua lớp bột chiên giòn, sau đó áo đều thêm 1 lớp bột chiên xù bên ngoài.

Chiên bánh

Bắc lên bếp một nồi dầu, đợi cho dầu nóng lên và có dấu hiệu sôi thì cho bánh vào chiên, đảo đều tay đến khi lớp vỏ ngoài vàng giòn thì vớt ra dĩa.

Thành phẩm

Bánh sữa tươi chiên chiên đều tay để có vỏ vàng ươm, giòn rụm, bùi bùi và phần nhân mềm mịn, tan chảy trong miệng,  có hương vị ngọt ngọt, béo ngậy, cực kỳ hấp dẫn! Bạn có thể chấm cùng tương ớt hoặc với bất kì loại sốt nào tùy thuộc vào khẩu vị để tặng sự hấp dẫn cho món bánh nhé!

Một số lưu ý khi làm và bảo quản bánh sữa tươi chiên

Bánh sữa tươi chiên đạt yêu cầu phải có màu vàng ươm, lớp ngoài giòn cũng như phần sữa tươi bên trong mềm mịn, ngọt vừa đủ. Bánh có thể sử dụng là món bánh trà chiều cho em bé, kể cả người lớn cũng rất yêu thích món bánh này. Nếu một lần làm mà không ăn hết, bạn có thể để bánh sữa tươi chiên vào hộp đậy kín và bảo quản trong tủ lạnh được 2-3 ngày. Khi ăn ăn thì mang ra chiên lại để bánh nóng, bánh vẫn thơm ngon, giòn rụm.

Với cách làm bánh sữa tươi chiên giòn đơn giản như trên, bạn có thể mang lại cho gia đình mình một món ăn vô cùng thơm ngon, hấp dẫn.

Để nhận thêm nhiều thông tin bổ ích cũng như lựa chọn được cho bé những loại sữa tốt và phù hợp nhất, bạn có thể liên hệ Hanoimilk theo thông tin:

Địa chỉ: Km9 đường cao tốc thăng long nội bài, KCN Quang minh, H. Mê Linh, Tp. Hà Nội

Số điện thoại: 0243.88.66.567

Email: info@hanoimilk.com

 

Danh mục tin tức